08 October 2010

DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP


DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP

KHÓA 1 CALIFORNIA, HOA KỲ (7– 2010)

Giảng viên: GS.TSKH. BÙI QUỐC CHÂU

Phụ giảng : cô Lệ Yến

 

BÀI THU HOẠCH


1/Từ khi học đến nay, bạn đã chữa bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Bạn đã tự trị bệnh ra sao? Tỷ lệ thành công/ thất bại, kể ra chi tiết vài ca điển hình?

Chữa bệnh cho bản thân:

  Tôi bị cao huyết áp và mỗi  ngày phải uống một viên thuốc trị cao máu, nếu không uống thì HA dội lên đầu rất khó chịu. Cho nên khi nhận thấy đầu nóng lên và choáng váng, thường là vào mỗi sáng, tôi hay lấy đầu inox của  cây que dò và gạch đủ mạnh  lên trán. Tôi thường gạch từ trên xuống, từ mí chân tóc xuống ngang lông mày, và tôi cảm thấy dễ chịu ngay sau khi đấ gạch lên trán khoảng từ 20 đến 30 cái. è Kết quả là tôi đấ thấy dễ chịu hơn, đạt hiệu quả khỏang 90%.  Tuy nhiên tôi chưa dám bỏ uống thuốc ngay mà chỉ từ từ giảm uống tứy theo tiến trình của cách chữa này.

Ngoài ra để tăng cường sức khỏe cũng như ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, mỗi ngày tôi thường làm 12 động tác xoa mặt vào lúc thức dậy mỗi buổi sáng và cũng thường lau mặt bằng khăn nóng (để thay thế 12 động tác này) vì rửa mặt bằng khăn nóng rất có lợi cho việc duy trì và nâng cao thể trạng.

Tôi cũng thường dùng quả cầu gai đôi để lăn trên cơ thể, như trên 2 vai, lưng, tay chân để chữa đau nhức ở những phần đó. Kết quả đạt được khoảng 80 -90%, nhờ vậy tôi luôn cảm thấy khỏe khoắn và yêu đời hơn.

Cây cào 5 răng inox cũng rất hữu ích đối với tôi, khi tôi thường dùngnó chải lên đầu, khoảng 50 lần từ trước tới sau. Kết quả; tôi thấy ngủ ngon hơn, đầu óc sảng khoái, minh mẫn hơn.

Hiện mỗi ngày tôi thường dùngcây lăn đồng nhỏ để chữa trị lớp da mặt đấ có vẻ cằn cỗi của tôi đang phát triển theo chiều dài bởi tuổi đời chồng chất… Tong lúc xả hơi mỗi ngày, cứ lăn khoảng 15 phút tôi nhìn thấy – qua gương soi- lớp da mặt tôi đang từ từ mịn màng, trẻ đẹp hơn trước. Kết quả: tôi thầm nghĩ, cảm thấy mình trẻ hơn vài tuổi so với tuổi thật sự của mình.

Chữa bệnh cho vợ tôi:

Vợ tôi có 2 chứng bệnh gần như mãn tính là thường hay nhức đầu và đau dạ dày nên tôi áp dụng những điều đã học trong DC và chữa cho vợ tôi tuần tự như sau:

a)       Chữa nhức đầu:

Tôi dùng đầu inox cây dò để gạch lên toàn bộ vùng trán, rồi dùng cây lăn nhỏ (đầu gai inox) lên trên hai vùng thái dương phía trên lông mày và vùng cạnh 2, và phía dưới 2 mí mắt, rồi tiếp tục lăn trên 2 vùng má cạnh 2 đường pháp lệnh và cằm. Tôi cũng dùng cây cào nhỏ chải đầu từ trước ra sau (khoảng 30 - 50 lần) è Kết quả là vợ tôi cảm thấy bớt nhức đầu rất nhiều, khoảng 85%, và thấy vui vẻ lắm.

b)      Chữa đau dạ dày:

Tôi áp dụng đồ hình 5 (Phản chiếu nội tạng trên mặt) và đồ hình phản chiếu nội tạng trên trán bằng cách dùng đầu inox cây dò huyệt, nhấn 30 lần lên huyệt 39  (huyệt này lúc đụng tới thì vợ tôi thấy đau), sau đó tôi dùng cây lăn nhỏ (đầu sừng) để lăn lên vùng cạnh mũi bên trái chỗ huyệt 61, 74, 39,  64, và phía dưới đầu mũi và trên nhân trung. Kế đến lăn trên vùng trán (chỗ phản chiếu dạ dày).  Đôi khi tôi cũng dùng cao Salonpas để dán lên huyệt 39, 74, 64, và 61 è Kết quả là vợ tôi cảm thấy giảm đau nhiều và thấy dễ chịu, tỉ lệ giảm đau đạt khoảng 85 tới 90%.

Ngoài ra, tôi cũng chỉ dẫn cho vợ tôi cách dùng cây lăn cầu gai đôi, lăn lên bụng cho bụng được thon gọn, hoặc lăn lên những nơi khác cũa cơ thể để điều chỉnh cho cơ thể có được những nét thẩm mỹ theo ý muốn è Kết quả là vợ tôi rất hài lòng và thích thú với phương cách sửa thẩm mỹ rất có hiệu quả với những dụng cụ thật đơn giản này.

Chữa cho bạn bè và những bệnh nhân.

 

a/Chữa cho sư cô Huệ Phước

Sư cô Huệ Phước bị mệt mỏi cơ thể, chân, tay và mình mẫy đều đau nhức, nên sư cô đến lớp học  nhờ chữa bệnh cho cô.

Cô giáo Lệ Yến nói tôi đã học hết cấp 3 rồi thì chữa trị cho sư cô Huệ Phứớc được, và tôi đã chữa cho sư cô theo những bướcsau.

   Sau khi hỏi han sư cô kĩ lưỡng, tôi biết sư cô chủ yếu là do tuổi đã lớn nên rất yếu, thường hay bị lạnh, chân, tay, bả vai, và lưng hay bị đau nhức. Sư cô cũng bị bệnh cao HA và thường không ngủ được nhiều. Và như vậy, sư cô muốn được chữa sao cho hết nhức mỏi toàn thân và ngủ được nhiều hơn.

   Theo hiện trạng bịnh tình và ý muốn của sư cô, tôi đấ chữa trị cho sư cô theo những bước như sau:

-          Dùng đầu cây que dò đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết.

-          Dùng cây lăn nhỏ lăn đều trên phần trán của sư cô.

-          Dùng cái lăn quả cầu gai đôi lăn lên hai bên bả vai sư cô.                                    

Sau khi thực hiện xong 3 bước trên, tôi có hỏi sư cô để biết kết quả ra sao, thì sư cô cho biết là đã thấy khỏe hơn, đã giảm nhiểu và đỡ đau nhức mệt mỏi khoäng 70%.

Vì sư cô đã có sẵn những dụng cụ ở nhà, nên tôi có hướng dẫn cho sư cô, là khi về nhà thì sư cô có thể tự mình chữa trị hoặc nhờ những sư cô khác dùng cây lăn cầu gai đôi để lăn trên bả vai, lưng, chân, và tay khi  cảm thấy những nơi đó bị đau nhức. Rồi để ngủ được nhiề u hơn thì cô có thể dùng cậy cào 5 răng inox để chải đầu, từ trước ra sau khoảng 50 lần vào buổi tối (khi cần) trước khi đi ngủ, khoảng 1 tới 2 giờ đồng hồ. Tôi cũng hướng dẫn sư cô về cách rửa mặt bằng khăn nước nóng để sư cô được tỉnh táo và minh mẩn hơn. èKết quả là sư cô cảm thấy khỏe ra và vui nhiều sau lần chữa trị này của tôi, và tôi cũng cäm thấy tự tin một phần nào về khả năng áp dụng những điều vừa học trong lớp Diện Chẩn để giúp đỡ người bệnh.

b/ Chữa bệnh cho bạn bè cùng lớp hoc Diện Chẩn

-          Chữa bệnh cho bạn Lê Văn Lợi 

Một buổi tối trước giờ học, bạn Lê Văn Lợi vừa bước vào lớp gặp tôi, đã nói với tôi rằng bạn ấy cảm thấy trong người không khỏe và có vẻ mệt mỏi lắm. Rồi bạn Lợi đưa dụng cụ cho tôi, trong đó gồm có 1 cây que dò và 1 cây lăn nhỏ bằng đồng.

Bạn Lợi cho biết là hiện trạng bạn đang nóng và đề nghị tôi trước tiên đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết cho bạn. Sau khi thực hiện xong 6 vùng phản chiếu, bạn Lợi cho biết là bạn thấy khỏe hơn nhiều, và hầu như đã hết bịnh khoảng 90% rồi, và bạn Lợi nói với tôi rằng: Khi bị mỏi mệt thì ta mới biết  được giá trị của phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch thật là tuyệt vời.

Tiếp theo, bạn Lợi đề nghị tôi ấn (3 lần bằng đầu que dò) lên 2 huyệt 65 và 100, đồng thời dùng cây lăn bằng đồng lăn trên 2 góc trán, cạnh vùng thái dương, một góc là 45 độ so với da mặt. è Kết quả là bạn Lợi thấy rất khả quan và tỉnh táo gần như 100%, và bạn Lợi cũng đánh giá rằng, khả năng chữa bệnh của tôi có thể làm thầy được rồi, tuy nhiên tôi cần ấn huyệt cho mạnh đều hơn và lăn nhẹ hơn một chút nữa bởi vì tôi lăn hơi mạnh tay.

-          Chữa bệnh cho bạn Bích học chung lớp Diện Chẩn

Cô giáo Lệ Yến đã chỉ định tôi và bạn Khoa (cùng lớp) chữa trị cho bạn Bích vào 2 buổi tối liên tục. Bạn Bích bị khá nhiều bệnh, gồm:bệnh phù thũng (2 chân sưng phù lên), bệnh tim,và 1 bướu mỡ trên phần bả vai bên phải.

Sau  khi hỏi kỹ hiện trạng bệnh của bạn Bích, tôi và bạn Khoa thấy rằng: bạn Bích có nước da xanh và lạnh, và cũng bị cao áp huyết. Nói chung bạn Bích khá yếu vì hậu quả của khá nhiều bệnh mà bạn đang phải gánh trên thân thể. Do vậy, tôi và bạn Khoa đã quyết định chữa bệnh cho bạn Bích theo những bước sau đây:

-          Trước tiên phải đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết để cho bạn Bích được khỏe đã.                                                                                                                            

-          Tiếp theo là đánh bộ Trừ đàm thấp thủy, bằng cách dùng que dò tìm những sinh huyệt tương ứng là những huyệt 103,1,290, 64, 39, 63, 53, 222 , 236, 85, 127, 235, 22,và 87, rồi lấy cao Salonpas dán lên tất cả các huyệt đó. Riêng huyệt 19 không dùng được vì bạn Bích bị cao áp huyết.

-          Sau cùng là dùng ngãi cứu để hơ trên phần bướu tại bả vai sau lưng. Trong lúc hơ rà huyệt trên bướu chúng tôi thấy đã hơ trúng huyệt nhiều lần, làm cho bạn Bích giật nẩy mình lên và la lớn: nóng quá, nóng quá, làm cho chúng tôi cảm thấy vui mừng vì đã hơ trúng sinh huyệt rồi. Trong lúc đang hơ thì có nhiều bạn cùng lớp đứng xung quanh quan sát, và mọi người đều nhìn thấy rõ ràng cái buớu đang xẹp xuống từ từ, và thấy rõ công hiệu của nhang cứu thật quá sức tưởng tượng.

Trong buổi chữa đầu tiên cho bạn Bích thì cũng có  tiếp sức của bạn Chí Tâm trong việc hơ nhang ngải cứu trên bướu. Và buổi chữa lần thứ hai thì có sự hiện diện của bạn Lê Văn Lợi tiếp sức với chúng tôi trong việc hơ ngải cứu trên  bả vai trái (không có bướu), ở vị trí đối xứng với cái bứớu mỡ bên bờ vai phải . Bạn Lợi đã hơ trúng nhiều sinh huyệt làm cho bạn Bích lại la lớn: nóng quá, nóng quá. Vậy là lại trúng sinh huyệt rồi. Mừng quá. Sau đó, tôi và bạn Lợi lại hơ thêm trên phần bắp tay trong, nơi phản chiếu của tim, và cũng tìm được những sinh huyệt.

èKết quả sau 2 ngày chữa trị cho bạn Bích, chúng tôi và bạn Bích đều thấy kết quả rất khả quan, vì cục bướu đã xẹp bớt khoảng 60%, và 2 chân bạn Bích đã bớt phù (khoảng 50%).

Để chân bạn Bích mau được trở lại bình thường, chúng tôi cũng khuyên bạn Bích nên dùng cái lăn cầu gai đôi lăn trên 2 chân mỗi ngày khoảng 20 tới 30 phút thì tốt lằm. Bạn Bích tỏ ra rất hài lòng và phấn khởi sau khi được chữa trị.

 

2/ Huyệt nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao ? (kể ra chi tiết)

 

Huyệt và phác đồ tôi tâm đắc nhất là những phác đồ chữa bệnh liệt dương vì áp dụng những phác đồ này sẽ chữa trị được cho nhiều đàn ông bị yếu sinh lý, do nhiều nguyên nhân khác nhau, như quá căng thẳng vì việc làm, thiếu hụt tài chánh, bị stress quá độ.v.v… Hiện số đàn ông bị liệt dương không ngừng tăng cao và đã gây ra biết bao cảnh gảy đổ gia đình cũng như tỷ lệ ly dị cứ tăng lên vùn vụt.  Những người liệt dương hay yếu sinh lý này thường phải sử dụng thuốc Viagra hay các loại thuốc đông y để gia tăng khả năng sinh lý. Tôi nghĩ rằng nếu họ được chữa trị bằng phương pháp này một cách cẩn thận thì không còn gì vui sường cho bằng là họ thực sự giữ được hạnh phúc bên người vợ cùng chăn gối với mình mà không cần phải nhờ vào các loại thuốc kích dục nữa. Nhờ vậy tỷ lệ ly dị chắc chắn sẽ mau chóng giảm xuống.


Phác đồ chữa bệnh liệt dương mà tôi tâm đắc nhất dưới đây là:


-Dùng khăn nhúng nước nóng chà mặt 3 lần liên tục mỗi ngày, đăc biệt chà lên sống mũi tới đầu mũi và 2 bên mũi, trên những huyệt 61,74 và 64. Đây là phương pháp rất đơn giản nhưng kết quả thấy rõ mà tôi đã thử áp dụng mỗi ngày. Tôi thích phác đồ này vì nó rất dễ thực hiện mà không cần dụng cụ nào hết, thực hiện được ngay những lúc ta rửa mặt. Một công hai việc – thật tuyệt vời!

 

3/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong sách, bài giảng? Nêu ra những gì bạn không hiểu, không  thể làm được.

 

Tôi thấy những điều thầy viết trong sách là khá rõ ràng, có thể hiểu và làm được. Tuy nhiên trong thời gian đầu chắc chắn người mới học chỉ có thể hiểu được một phần nào đơn giản mà thôi, do đây là một công trình rất to tát mà thầy đã mất một thời gian dài hơn 30 năm nghiên cứu và kiểm nghiệm. Do đó, để hiểu sâu Diện Chẩn, chắc chắn học viên phải cần đầu tư thật nhiều thời gian động não để nghiên cứu, học hỏi và thực hành nhằm nâng cao thêm tầm hiểu biết về tính chất phong phú và huyền diệu của DC mà hiện nay đang được coi là một cuộc cách mạng của thời đại – lời nhận xét của đương kim Thủ tướng Lào.

 

4/ Bạn thích nhất phương thức tác động nào? (Lăn, gõ ,ấn day ,…) Hãy kể ra lý do tại sao? Dụng cụ nào bạn thích nhất ?Tại sao?

 

Ấn là phương pháp tác động tôi thích nhất vì tính hiệu quả cao của nó với một dụng cụ rất gọn gàng, nhẹ nhàng là cây que dò. Vì vậy cây que dò cũng là dụng cụ mà tôi thích nhất. Cho nên khi nắm vững các đồ hình, các vùng phản chiếu trên mặt và trên cơ thể, thì chỉ với một cây que dò duy nhất ta cũng có thể tìm ra những sinh huyệt tương ứng với bệnh trạng, rồi dùng đầu que để ấn lên những sinh huyệt đó, và tùy trường hợp hay hòan cảnh của mỗi bệnh nhân mà ta có thể áp dụng những thủ pháp khác nhau để tác động lên huyệt đạo, như ấn nhanh và nhẹ, hay ấn chuẩn hoặc ấn nhún để đạt được hiệu quả cao nhất.

 

5/ Bạn có đề nghị gì đối với cách học và giảng dạy?

 

Nói chung, cách giảng dạy của thầy và cô đều tốt cả mặc dầu cách truyền đạt có hơi khác nhau nhưng đều dễ hiểu. Nếu học viên nào có thắc mắc điều gì thì đều được thầy hay cô giải thích một cách rõ ràng. Vì thời gian hơi eo hẹp – chỉ võn vẹn 5 tuần lễ - mà chương trình giảng dạy lại tương đối có cả chiều rộng lẫn chiều sâu, do đó nên cung cấp các loại sách và bài học càng sớm càng tốt, để học viên có tài liệu tham khảo trước. Nhờ đó việc tiếp thu bài giảng chắc chắn sẽ dễ dàng hơn và dẫn tới việc thực hành chữa bệnh sẽ có hiệu quả cao hơn.

 

6/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này? Những gì về tương lai của nó, ích lợi của nó đối với sức khỏe và  tinh thần của bạn ra sao?

 

Diện Chẩn quả thực là một phương pháp chữa bệnh tuyệt vời, nó rộng mở ra một phương trời mới cho y học của nước Việt Nam chúng ta. Với chiều hướng biến bệnh nhân thành thầy thuốc, từ đó nếu chúng ta được giảng dạy hay tự học đề biết phương pháp chữa bệnh của DC thì chúng ta đều có thể trở thành những thầy thuốc để tự chữa bệnh cho bản thân mình và hơn nữa, có thể chữa cả cho những người thân của mình cũng như chữa trị cho bất cứ ai bằng cách tự nguyện, cũng như khi họ cần đến sự giúp đỡ của chúng ta mà không cần dùng tới thuốc.  Với tinh thần và chủ đích hướng vào quãng đại quần chúng như trên, tương lai của Diện Chẩn quả rộng lớn, không những nó sẽ phát triển rộng khắp trên toàn lãnh thổ của VN mà một ngày không xa nó còn sẽ phát triển trên toàn thế giới. Hiện nay Diện Chẩn đã được hơn 20 quốc gia trên thế giới công nhận và DC cũng đang được các quốc gia này cho giảng dạy trong các trường đại học, như tại Cuba, Anh, Pháp, Đức.v.v…Diện Chẩn quả là điều tôi muốn hướng tới vì tôi hoàn toàn thích hợp và nhất trí với phương pháp, mục đích và chiều hướng phát triển của DC trong quá khứ, hiện tại và tương lai, để tất cả mọi người trên quả địa cầu này, không phân biệt màu da hay chủng tộc đều có thể trở thành những thầy thuốc giỏi để tự chữa bệnh cho mình và giúp đỡ cho mọi người một cách hiệu quả nhất.


Tóm lại, với tinh thần và mục tiêu trên của Diện Chẩn, cùng với những kết quả rất cụ thể mà DC đã đã đạt được trong quá khứ trong lãnh vực chữa bệnh thành công cho đông đảo bệnh nhân ở VN cũng như ở một số nước trên thế giới, tôi mạnh dạn kết luận rằng: Phương pháp chữa bệnh của Diện Chẩn quả là những khám phá kỳ diệu nhất của y học VN trong thế kỷ này, và những dụng cụ chữa bệnh rất đa dạng của DC đã và đang trở thành những thần dược để cứu sống mọi người trên năm châu được sống khỏe, sống an lành, sống vui và trường thọ. Câu châm ngôn "Sức khỏe là vàng" quả luôn đúng với mọi người, với mọi quốc gia, mọi thời đại.

 

 

7/ Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm bao nhiêu tiền thuốc cho gia đình và cho bản thân?

Tôi mới thực hiện phương pháp chữa bệnh của DC cho bản thân tôi và gia đình trong gần 1 tháng. Trong thời gian ngắn ngủi này, tiền thuốc tiết kiệm được chưa đáng kể nhưng trên thực tế, tôi và gia đình đang từ từ bớt dùng các loại thuốc như thuốc cao HA, đau dạ dày, các loại chống cảm cúm, táo bón, tiêu chảy.v.v…Như vậy trong tương lai chắc chắn gia đình tôi sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

 

8/ Những điều gì giảng viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Thầy và cô thường hay nhắc đi nhắc lại rất nhiều điều quan trọng trong khi giảng dạy, chẳng hạn như vài điều sau đây:

  • Học DC phải nắm vững và hiểu rõ các chi tiết và ý nghĩa của các đồ hình thì mới có kết quả.
  • Phải luôn luôn nhớ rằng DC không bao giờ dừng lại ở đó mà mọi người phải có óc sáng tạo để khám phá và giới thiệu ra những phác đồ mới và trao đổi nhau qua mọi hình thức để cùng nhau học hỏi, góp ý, rút kinh nghiệm để nâng cao thêm tầm hiểu biết về DC về cả hai chiều rộng và sâu.
  • Phải luôn luôn nhớ rằng DC chỉ là một trong những phương pháp chữa bệnh trên thế giới hiện nay, và vì vậy DC cũng có những hạn chế đối với các bệnh như: bệnh run tay (Parkinson, chỉ chữa được khoảng 30 – 50%), bệnh ung thư gan, bệnh xơ gan cổ trướng.v.v…
  • Phải hiểu rõ và thực hiện những ý tưởng và triết lý căn bản của Diện Chẩn, như: Tâm và Tùy, Tứ chẩn – Bát cương, Tứ đắc – Tam biến…
  • Đặc biệt khi chữa bệnh luôn nhớ những điều sau:

            -Đang áp dung phác đồ nào, sử dụng dụng cụ nào hiệu quả thì ta cứ tiếp tục như thế. Trường hợp không thấy tiến triển thì ta phải thay đổi ngay qua phác đồ hay dụng cụ khác.

            -Tìm việc dễ mà làm. Đừng tìm việc khó nếu không cần thiết.

            -Chỗ nào gần và dễ thì làm.

            -Khi chữa bệnh thấy chỗ nào không làm được thì loại bỏ, kiếm ngay chỗ khác mà làm (Qui tắc loại trừ).

            -Đã lăn thì không hơ. Hơ rồi thì không lăn.

 

9/ Trong 18 điều lợi ích của Diện Chẩn, bạn đã đạt bao nhiêu điều sau khi học xong khóa này?

 


Trong 18 điều lợi ích của DC, bước đầu tôi đã đạt được:


a/Điều lợi ích thứ 1(Sức khỏe): Thực hành những phương pháp và dụng cụ của DC, tôi đã có khả năng tự phòng và tự chữa cho mình một số bênh thường xuyên xảy đến với tôi, như: cao máu (80%), mệt mỏi (90%), mất ngủ (90%).v.v… và tự bảo vệ sức khỏe mỗi khi ốm đau rất có hiệu quả, khiến sức khỏe tôi tốt hơn trước.


b/Điều lợi ích thứ 2(Hạnh Phúc): Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn và rất vui khi đã có những điều kiện và cơ hội để thực hành phương  pháp DC – ĐKLP. Dù chỉ là khởi đầu nhưng tôi đã chữa trị thánh công một số bệnh như: cảm cúm, nhức đầu, đau dạ dày, nhức mình mẫy tay chân.v.v…cho vợ tôi và những người quen biết, rồi chính họ cũng cảm thấy hạnh phúc và thật vui vẻ, mừng rỡ vì đã được chữa khỏi bệnh.


c/Điều lợi ích thứ 3 (Trí Tuệ): Để thực sự hiểu biết về DC, đối với tôi, nó đòi hỏi mình phải học hỏi nhiều thông qua Lý và Sự của môn học này. Từ đó, ngày qua ngày, trí tuệ sẽ được mở mang hơn về cả chiều rộng lẫn chiều sâu và chắc chắn sẽ mang lại thêm nhiều lợi ích trên các lãnh vực khác của cuộc sống.


d/Điều lợi ích thứ 4(Tự Tin): Dù mới bước vào giai đoạn đầu của việc học và hành phương pháp DC nhưng với những hiểu biết và kết quả đã gặt hái thành công vừa qua trong lãnh vực này, tôi cảm thấy mình có thêm nhiều tự tin về khả năng sẵn có, để có thể giúp ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội.


e/Điều lợi ích thứ 5(được Kính Nể): Thông qua việc chữa trị bằng phương pháp DC, tôi đã cảm thấy là những người hiểu biết về khả năng của tôi đã tỏ ra quí mến, tin cậy, ngay cả họ có vẻ nể nang tôi hơn.


f/Điều lợi ích thứ 6(Bạn Bè): Có được khả năng chữa bệnh theo phương pháp DC, tôi thấy đã có nhiều người – tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa – đến nhờ tôi chữa bệnh. Từ đó quan hệ của tôi trong xã hội, cũng như với bạn bè, sẽ ngày một phát triển đa dạng hơn.


g/Điều lợi ích thứ 8: Tôi tin rằng mình đã tạo nên được nhiều phước nhờ đã chữa bệnh cho những người khác.


h/Điều lợi ích thứ 9(Tự Do): Tôi cảm thấy tự do hơn trước vì có thể tự kiểm soát sức khỏe và chữa được một số bệnh cho bản thân mình, nhờ vậy bớt lệ thuộc vào thầy thuốc và dược phẩm.


i/Điều lợi ích thứ 11 (Sống Lâu): Với sự áp dụng tích cực phương pháp DC vào bản thân, tôi rất hy vọng tuổi thọ của mình kéo dài hơn.


j/Điều lợi ích thứ 12(Bình An): Hiện nay tâm hồn tôi rất bình an.


k/Điều lợi ích thứ 13(Phá Chấp): Việc học và áp dụng được chữ Tùy trong DC đã giúp được thêm cho tôi trong việc loại bỏ thành kiến đối với người khác.


l/Điều lợi ích thứ 14 (Xã Hội Tốt Đẹp): Là một thành viên trong xã hội, tôi tin rằng sự quan hệ hữu cơ một cách tích cực với những thành viên khác sẽ có những ảnh hưởng quan trọng, đầy tình người và làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.


m/Điều lợi ích thứ 15(Bớt Lo Sợ):Tôi cảm thấy an tâm và bước đầu thoát ra khỏi nỗi lo sợ, hoang mang, ám ảnh khi mình bị bệnh vì tôi đã có thể kiểm soát được sức khỏe của bản thân, cũng như tự chữa được khá nhiều bệnh cho mình nếu xảy đến.


n/Điều lợi ích thứ 16(Tiết Kiệm): Với thời gian một tháng ngắn ngủi vừa qua, tôi chưa tiết kiệm được nhiều nhưng với những điều kiện thuận lợi có sẵn như hiện nay, chắc chắn ngân sách tiết kiệm của tôi và gia đình sẽ tăng dần lên theo một tỷ lệ thuận với chiều trôi của thời gian.


o/Điều lợi ích thứ 17(Chất Lượng Cuộc Sống Cao Hơn): Hiển nhiên là cuộc sống của gia đình tôi vẫn từ từ được cải thiện và rõ ràng là nó không ngừng tăng lên.


p/Điều lợi ích thứ 18(Vui Vẻ): Tôi và gia đình đều thấy vui vẻ hơn từ khi tôi biết những phương pháp diệu kỳ của DC trong chiều hướng biến bệnh nhân thành thầy thuốc.

 

10/ Bạn có cảm nghĩ gì về Thầy BÙI QUỐC CHÂU ?

 

Với quan niệm biến bệnh nhân thành thầy thuốc, GSTS Bùi Quốc Châu đã khai phá ra phương pháp DC để mọi người học hỏi, hiểu biết về DC, rồi có thể tự chữa rất nhiều bệnh cho mình cũng như chữa trị cho người khác mà không cần dùng tới thuốc. Quả là một phương pháp chữa bệnh tuyệt vời mà ít tốn kém nhất. Với tấm lòng đầy nhân hậu, mình vì mọi người,  GSTS Bùi Quốc Châu, vị tổ sư của ngành Diện Chẩn, thật rất xứng đáng được mọi người trong nước VN chúng ta cũng như trên toàn cầu ca ngợi, trân trọng và biết ơn về công trình nghiên cứu và đóng góp của ngài qua phương pháp chữa bệnh mới ấy, và đã xây dựng cho ngành DC có một chỗ đứng cao cả, quan trọng và có tầm vóc trong lãnh vục y học hiện đại của thế giới.

 

11/ Kết quả Âm Dương Khí Công, kể ra chi tiết những thay đổi cơ thể bạn.

 

Trong giai đoạn đầu tôi đã thực tập thở đường dương và đường âm như thầy chỉ dẫn. Sau 1 tuần lễ cố gắng tập, tôi thấy chưa quen và còn nhiều khó khăn, chẳng hạn như ngày tôi tập đường dương 20 lần, thì tôi thấy chỉ đạt được 7 tới 8 lần là thở đúng mà thôi, dù lúc tập xong, tôi thấy lưng và bụng ấm, nóng hơn, cũng như thấy rất thoải mái.

Sau ngày thở đường dương tôi bắt đầu tập thở đường âm. Tôi cũng thực tập thở 20 lần. Kết quả là tôi cũng chỉ thở đúng khoảng 6 tới 7 lấn mà thôi, mặc dù khi thở xong tôi cảm thấy cơ thể tôi có vẻ mát hơn bình thường ở phần từ vai xuống ngang rốn.

Do những kết quả còn hạn chế nêu trên, tôi nghĩ rằng tôi phải cố gắng thở thật đúng cả 2 đường dương và âm. Từ đó tôi mới tìm được Tỷ lệ vàng thích hợp cho riêng mình để nâng cao sức khỏe và sức chịu đựng hầu thực hành tốt phương pháp DIỆN CHẨN , tránh được sự lây bệnh bắt nguổn từ bệnh nhân hay những nguồn khác.

Làm tại California, ngày 25/08/2010

 

12/ (Câu hỏi này thông báo trễ)


Một bệnh mà tôi thích chữa nhất là bệnh đau bao tử vì một lý do rất đơn giản là vợ tôi thường xuyên đau bao tử. Mỗi lần bị đau thì vợ tôi rất khó chịu và phải uống thuốc trị bao tử để làm giảm cơn đau. Do vậy tôi muốn dùng phương pháp DC vừa mới học được để chữa trị cho vợ tôi, với hy vọng là tôi sẽ chữa dứt được cái bệnh này.


Dựa theo 2 đồ hình là Phản chiếu nội tạng (phần dưới chân mày) và Phản chiếu nội tạng trên trán, tôi xác định được vị trí của bao tử nằm trong khu vực của các huyệt 124+, 124-, 61+, 61-, 39-,120-,19,64-và 74- .Sau khi dùng que dò để tìm vị trí các huyệt trên, tôi thấy 39- là huyệt quan trọng nhất vì khi nhấn mạnh vào huyệt này thì vợ tôi thấy đau nhiều. Tuy nhiên tôi cũng day ấn tất cả các huyệt trên, ngoại trừ huyệt 19 (vợ tôi bị bệnh cao HA). Ngoài ra, theo luật tương sinh tương khắc của NGŨ HÀNH, ta biết Hỏa (tâm – tim) sinh Thổ (Tỳ - bao tử) và Mộc (gan) lại khắc Thổ (Tỳ - bao tử), nên tôi cũng day ấn thêm lên 2 huyệt nữa là huyệt tim 34 (+ và -) và huyệt gan 50.


Kết quả là sau khi day ấn xong các huyệt trên, vợ tôi đã thấy giảm đau được khoảng 70% và từ từ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tôi và vợ tôi đều rất mừng. Riêng tôi thì chắc chắn rất thích chữa bệnh bao tử cho vợ tôi bằng phác đồ này vì nó phản ánh được phần nào kết quả của những tuần lễ tôi học hỏi về
Nguon: www.tuchuabenh.com

Bái thu hoạch Khóa 1 California (Hoa Kỳ) - HV NGUYỄN VĂN CẢNH


--

Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment